• 0888.590.872
  • info@ttfinance.vn

Tin tức

CÁCH TẠO MỘT KẾ HOẠCH CHINH PHỤC SEO CHO NĂM 2019

CÁCH TẠO MỘT KẾ HOẠCH CHINH PHỤC SEO CHO NĂM 2019

  • Danh mục: Sale và marketing
  • Ngày: 23-12-2019
  • Bởi: Vũ Ngô Huy Mạnh
  • Lượt xem: 189

 

Hãy cùng SAGA.vn điểm qua cách tạo một Kế hoạch Chinh phục SEO cho năm 2019 ngay tại đây! Tôi rất hào hứng với sự thay đổi về SEO qua từng năm bởi vì nó luôn mang đến những cơ hội mới và những cách mới để cải thiện cả về marketing và trong cuộc sống nói chung.

Nó cũng mang lại cho tôi động lực để thực hiện những điều chỉnh mà tôi cần để trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn.

Trong tất cả các loại hình Marketing online tôi nghĩ SEO là năng động nhất.

Điều đó chỉ đơn giản là vì trạng thái của SEO cuối cùng nằm trong tay Google, mà Google luôn tinh chỉnh và cải thiện thuật toán để có trải nghiệm người dùng tối ưu.

Điều này có nghĩa là rất nhiều tiềm năng cho những người luôn đứng đầu và liên tục suy nghĩ lại về kế hoạch của họ.

Và với tôi, thành công phần lớn đến từ việc lên kế hoạch trước và luôn có chiến lược sẵn sàng để đến nơi tôi cần đến.

Đó là lý do tại sao tôi nảy ra những ý kiến về một số khía cạnh chính của SEO mà tôi cảm thấy quan trọng nhất cho năm 2019.

Chúng là những yếu tố mà bạn chắc chắn muốn kết hợp vào chiến lược tổng thể của mình để giúp bạn bắt kịp xu thế.

Tôi cũng nghĩ rằng chúng sẽ giúp bạn phát triển hơn nhiều so với năm 2019 và là công cụ tạo nên thành công cho chiến dịch của bạn trong nhiều năm tới.

Như những gì trình bày ở trên, đây là cách tạo ra một kế hoạch chinh phục SEO năm 2019

CHÚ Ý VÀO TÌM KIẾM ĐỊA PHƯƠNG

Google Possum là một bản cập nhật thuật toán xảy ra vào đầu tháng 9 năm 2016, đặc biệt ảnh hưởng đến tìm kiếm địa phương.

Cụ thể, nó ảnh hưởng đến cách các trang web được xếp hạng trong 3-pack và Local Finder.

Mặc dù Google chưa bao giờ thực sự thừa nhận thực hiện bất kỳ thay đổi nào, nhưng vô số chuyên gia trong cộng đồng SEO nhận thấy những thay đổi lớn đối với kết quả tìm kiếm địa phương.

Một bài viết từ Search Engine Land minh họa mức độ lớn của làn sóng mà bản cập nhật này tạo ra.

Dưới đây là một ảnh chụp màn hình thể hiện sự nổi bật về cách thay đổi vị trí trong kết quả tìm kiếm địa phương:

Và ở đây, một biểu đồ minh họa dữ liệu này:

Khi bạn chia nhỏ nó ra, thì “64% từ khóa đã có một chút thay đổi”. Điều đó khá ấn tượng.

Điều này cho tôi biết rằng bản cập nhật Possum là một thứ quan trọng và là thứ mà các nhà tiếp thị sẽ muốn biết.

Nó đặc biệt quan trọng nếu bạn là một doanh nghiệp lớn với một nhân khẩu nằm ở một thành phố hoặc khu vực duy nhất. Nếu đúng như thế, Possum yêu cầu sự chú ý của bạn ngay lập tức.

Điều đầu tiên tôi khuyên bạn nên làm là xem bài viết khác này từ Search Engine Land. Nó là một trong những bài toàn diện nhất và sẽ cung cấp cho bạn hầu hết các thông tin chi tiết.

Tôi cũng khuyên bạn nên chú ý hơn vào tìm kiếm địa phương vào năm 2019 bằng cách thực hiện như sau:

  • Đa dạng hóa các từ khóa địa phương mà bạn đang cố gắng xếp hạng. Chẳng hạn, thay vì nhắm mục tiêu vào “cửa hàng thú cưng Albuquerque”, thì cũng nhắm đến các cụm từ như “cửa hàng thú cưng của Albuquerque NM" và “Albuquerque cửa hàng thú cưng"
  • cập nhật danh sách Google My Business của bạn nếu bạn không sử dung trong một thời gian
  • lưu ý rằng Google đang sử dụng địa chỉ IP khi tạo kết quả

ĐẶT ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG LÊN HÀNG ĐẦU

Vì vậy, điện thoại di động là một vấn đề lớn hiện nay. Nhưng nghiêm túc, tôi nghĩ năm 2019 chính thức là năm các nhà tiếp thị sẽ đặt di động lên hàng đầu và máy tính để bàn đứng thứ hai.

Đây là bằng chứng:

Đây là một biểu đồ từ Moz.

Nó hơi khó hiểu, nhưng ở phía dưới, có chú thích: màu xanh tượng trưng cho tìm kiếm trên máy tính để bàn từ tháng 09 đến tháng 11/2016 và màu cam đại diện cho tìm kiếm di động cùng kỳ.

Như bạn có thể thấy rõ, tìm kiếm di động chiếm ưu thế hơn nhiều.

Hơn nữa, Moz chỉ ra rằng, “có 20 trong số 24 người xem di động là nơi truy cập đầu tiên của họ”

Bây giờ, tôi không đề xuất rằng bạn nên từ bỏ hoàn toàn máy tính để bàn. Tất nhiên, có một số lượng lớn khách truy cập của bạn vẫn đến qua máy tính để bàn.

Nhưng tôi thực sự tin rằng năm 2019 là thời điểm bùng nổ mà các SEOer nên bắt đầu  tư duy trên thiết bị di động.

SEO trên thiết bị di động đòi hỏi gì trước tiên?

  • Sử dụng thiết kế web đáp ứng (RWD) nếu bạn đã thực hiện xong
  • Loại bỏ các quảng cáo xen kẽ (những điều này thực sự sẽ bị phạt vào năm 2019)
  • Đơn giản hóa thiết kế web của bạn
  • Giảm thiểu chuyển hướng

Bài viết này từ Search Engine Land cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích hơn.

SỞ HỮU TỐC ĐỘ TỐI ƯU

Một trang web mà chỉ nhanh thôi thì vẫn chưa đủ nhanh.

Nó cần phải có tốc độ tối ưu , nhanh như chớp.

Mặc dù một trang web chạy nhanh rất quan trọng trong năm 2016, nhưng tôi có thể nhấn mạnh  tầm quan trọng của nó trong năm 2019.

Nghiên cứu cho thấy, 40% người mua hàng trực tuyến sẽ từ bỏ một trang web mất hơn ba giây để tải.


Điều này đặc biệt đúng với sự xuất hiện của điện thoại di động nơi người dùng mong đợi trải nghiệm nhanh và mượt mà.

Nếu trang web của bạn bị chậm lại, nó sẽ làm giảm đáng kể số lượng khách truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chắc chắn của bạn.

Google thậm chí đã ra mắt dự án Tăng tốc trang di động hoặc (AMP), trong đó, đây là phiên bản rút gọn của web di động chạy trên phiên bản được phát minh lại của ngôn ngữ được sử dụng để tạo các trang web: HTML.

Tóm lại, đây là một công cụ giúp các trang web tăng tốc đáng kể thời gian tải.

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra dự án AMP và tìm hiểu thêm về nó.

Bạn cũng có thể xem bài viết của tôi về chủ đề này.

Tôi cũng khuyên bạn nên xem qua một bài đăng trước đây trên Quick Sprout để thảo luận về cách làm tăng tốc độ cho  trang web của bạn

ĐỊA CHỈ TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI

Nếu bạn đã từng xem bộ phim “Her”, với sự tham gia của Joaquin Phoenix, nhân vật anh ta đóng đã phải lòng trợ lý ảo AI  Samantha của anh ta, thì bạn sẽ biết tìm kiếm giọng nói đã phát triển lớn mạnh lên như thế nào .

Trên thực tế, “Google cho biết 20% truy vấn trên thiết bị di động là tìm kiếm bằng giọng nói”

Chỉ cần nhìn vào mức độ phổ biến của lệnh thoại đã tăng lên trong năm qua:


Và đây là một xu hướng đang phát triển mà sẽ tiếp tục phát triển. Tôi thấy hiện tại bản thân sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói càng ngày càng nhiều.

Nó thực tế và hiệu quả hơn so với tìm kiếm bằng bộ gõ. Và nếu bạn lái xe, đấy còn là vấn đề an toàn.

Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng tìm kiếm bằng giọng nói chắc chắn là một thứ mà bạn sẽ muốn thực hiện trong kế hoạch SEO cho năm 2019 của mình.

Nhưng làm thế nào để bạn làm được điều đó?

Chà, vì bạn có thể cần suy nghĩ lại về cách bạn tiếp cận từ khóa.

Ở đây, ý của tôi là:

Nếu ai đó đang tìm kiếm một cửa hàng thú cưng ở Albuquerque trên máy tính để bàn của họ, họ có thể gõ vào “cửa hàng thú cưng Albuquerque”.

Nhưng nếu họ làm điều đó thông qua tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động, họ có thể sẽ nói điều gì đó giống như ở đâu là một cửa hàng thú cưng ở Albuquerque?

Vấn đề ở đây là tập trung vào các cụm từ đuôi dài liên quan đến câu hỏi là một chiến lược hợp lý.

Biểu đồ này cung cấp bảng phân tích về sự tăng trưởng trong các cụm từ câu hỏi qua từng năm:


“Ai", “Khi nào", “Ở đâu" và “Như thế nào" là những từ thường xuất hiện trong câu hỏi.

Tôi cũng đề nghị viết nội dung bằng cách sử dụng giọng điệu đàm thoại. Nó sẽ trôi chảy tự nhiên gần giống như bạn có một cuộc đối thoại với khán giả của bạn.

Một điểm cộng là phương pháp này sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn và sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho nội dung của bạn.

Điều này rất quan trọng để tạo ra những kết nối quan trọng đó và xây dựng tài sản thương hiệu của bạn.

HÃY LÀM NỘI DUNG CÓ THỂ ĐỌC LƯỚT ĐƯỢC

Nội dung có thể đọc lướt được có thể ví như một phát trúng hai đích

Đầu tiên, nó cải thiện trải nghiệm người dùng vì người đọc có thể nhanh chóng di chuyển qua một khối lượng lớn nội dung và tìm thấy những thông tin nhỏ mà họ tìm kiếm.

Đổi lại, bạn có thể cải thiện mức độ tham gia, tăng cổ phần, tối đa hóa tỉ lệ nhấp chuột, v.v.

Chưa kể nhiều khoảng trắng do chia đoạn sẽ giúp người đọc dễ nhìn hơn

Thứ hai, nó rất hữu ích theo quan điểm SEO.

Bằng cách bao gồm nhiều tiêu đề phụ, gạch đầu dòng, văn bản in đậm, v.v., bạn sẽ giúp các bot công cụ tìm kiếm giải mã nội dung của bạn và tìm ra nội dung của nó.

Điều này cuối cùng sẽ có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng nội dung của bạn trong SERPs.

Tôi đã viết về chủ đề nội dung có thể đọc lướt được ở một vài nơi khác nhau, nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên kiểm tra bài đăng này trên Quick Sprout.

Nó sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn trên từng chi tiết.

KẾT LUẬN

Tôi có cảm giác 2019 sẽ là một năm thú vị đối với SEO. Tôi cảm thấy như toàn bộ thương trường sẽ bị rung chuyển hơn bao giờ hết.

Tôi cũng nghĩ rằng nhiều nhà marketer rập khuôn đã giữ quan điểm trong nhiều năm sẽ bị đảo lộn và cần thiết theo kịp các phương pháp mới.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một loại hình kinh doanh chính thống, phổ biến, tôi đặc biệt khuyên bạn nên cải tiến chiến lược SEO địa phương của mình để tính đến bản cập nhật Possum từ đầu năm nay.

Tin vui là nếu bạn ở bên ngoài thành phố của bạn giới hạn vật lý (ví dụ: Hialeah thay vì Miami, FL), bạn có cơ hội xuất hiện tốt hơn trong các tìm kiếm bao gồm cả thành phố thực tế.

Tôi cũng đề nghị bạn nên chú ý đến tốc độ trang web của bạn. Tăng tốc độ thậm chí trong một giây có thể mang lại phần thưởng lớn.

Bạn có thể sử dụng Kiểm tra tốc độ trang web Pingdom miễn phí để xem hình dạng trang web của bạn theo quan điểm tốc độ.

Và như mọi khi, một chiến dịch SEO thành công đòi hỏi phải duy trì liên tục, vì vậy hãy chắc chắn theo kịp xu hướng khi chúng diễn ra.

Bạn nghĩ gì về các yếu tố quan trọng nhất của SEO sẽ là trong năm 2019?

Theo : Saga.vn

Chia sẻ

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Mở Chat.
1
Đóng chat
Xin chào! Vui long để lại lời nhắn cho chúng tôi.

Bắt đầu Chat.